การติดตั้งโซล่าเซลล์ในแผงโซล่าเซลล์ทำงานอย่างไร?

เซลล์แสงอาทิตย์เป็นส่วนประกอบหลักของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ทำงานเพื่อแปลงพลังงานธรรมชาติของดวงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อื่น Photovoltaic effect เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับงานแปลงพลังงานนี้และพลังงานแสงอาทิตย์หรือพลังงานแสงอาทิตย์เป็นผลมาจากพลังงานแปลง

เช่นเดียวกับเครื่องคิดเลขที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ธรรมดาโซล่าเซลล์ การติดตั้งโซล่าเซลล์ทำให้อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างทำงานได้เฉพาะกับการมีแสงที่เซลล์สุริยะต้องการแปลง อุปกรณ์หรือวัสดุอื่น ๆ ที่พบเห็นโดยทั่วไปที่อยู่รอบตัวเราซึ่งขับเคลื่อนโดยแผงโซล่าร์เซลล์นั้นเป็นสัญญาณไฟฉุกเฉินทุ่นไฟที่จอดรถหรือกล่องโทร เทคโนโลยีกำลังทำงานอย่างรวดเร็วในหลาย ๆ วิธีในการพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานธรรมชาติที่ได้รับจากดวงอาทิตย์และแปลงโดยเซลล์แสงอาทิตย์เป็นอุปกรณ์และวัสดุเพิ่มเติมที่เราสามารถใช้เป็นประจำ

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ติดตั้งบนพื้นดินบนเสาหรือบนหลังคาเป็นตัวอย่างคลาสสิกของเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความสำคัญสำหรับคนหลายคนและบ้านหรือ บริษัท ของพวกเขาในการอนุรักษ์พลังงานและลดค่าไฟฟ้า อุปกรณ์เหล่านี้เป็นผลมาจากความพยายามของนักฟิสิกส์ชาวฝรั่งเศส Antoine-César Becquerel ในการค้นพบอุปกรณ์แปลงพลังงานนี้ในปี 1839 ผ่านผลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ ห้าสิบปีต่อมาการพัฒนาเทคโนโลยีดิบนี้ยังคงดำเนินต่อไปโดย Charles Fritts ผู้สร้างอุปกรณ์เหล่านี้โดยใช้ซีลีเนียมเป็นเซมิคอนดักเตอร์ที่เคลือบด้วยแผ่นฟิล์มบางที่เกือบจะเป็นสีทอง อย่างไรก็ตามนี่ไม่ประสบความสำเร็จโดยมีแสงดูดกลืนน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ที่แปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า

หลายทศวรรษและความพยายามในการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์หลายคนผ่านไปและความพยายามในการแปลงสภาพแสงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้น ภายในปลายทศวรรษ 1980 มีการใช้เซลล์ซิลิกอนและแกลเลียมอาร์เซไนด์เพื่อความพยายามเดียวกันและบรรลุประสิทธิภาพมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2532 สิ่งนี้เร่งไปที่ 37 เปอร์เซ็นต์ด้วยเซลล์ concentrator ซึ่งใช้เลนส์เพื่อรับแสงอาทิตย์โดยตรงบนพื้นผิวของเซลล์รวบรวมแหล่งพลังงานมากขึ้น วันนี้ประสิทธิภาพที่แตกต่างกันนั้นเกิดขึ้นได้จากพลังงานหรือการแปลงแสงโดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์สำหรับวัสดุสิ่งอำนวยความสะดวกหรือการใช้ชนิดใด ๆ สนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ เข้าชมเว็ปไซต์ http://renewableenergythai.com