การทดสอบและการเลือกแผ่นซับเสียงวัสดุดูดซับเสียง

 

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าวัสดุดูดซับเสียงชนิดใดที่ใช้ในแผงซับเสียง มีหลากหลายวัสดุที่ผู้ผลิตใช้ แต่อันไหนดีที่สุด? ลองมาดูข้อดีข้อเสียของวัสดุต่างๆหนึ่งในวิธีการที่ผู้ผลิตใช้คือฉนวนกันความร้อนใยแก้ว ในขณะที่แผ่นซับเสียงสามารถทำหน้าที่ดูดซับเสียงได้อย่างเป็นธรรมมันจะแบนไปตามกาลเวลาซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพตกอยู่ในอันตราย ไฟเบอร์กลาสนั้นประดิษฐ์

ขึ้นด้วยส่วนผสมและเครื่องจักรที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณได้หลายวิธี ฉนวนไฟเบอร์กลาสไม่เพียง แต่ใช้พลังงานในการผลิตมากกว่าวัสดุอื่น ๆ แต่ฉนวนแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่มีแผ่นซับเสียงและสามารถกำจัดก๊าซที่เป็นอันตรายได้อีกวิธีหนึ่งในการดูดซับเสียงที่ใช้คือโฟม โฟมหลายประเภทใช้ในแผงเสียง กุญแจสำคัญในการดูดซับคลื่นเสียงคือโฟมเซลล์เปิด

ความรู้ทั่วไปในอุตสาหกรรมโฟมว่านี่คือเหตุผล

โพลียูรีเทนและเมลามีนเป็นโฟมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสองชนิดที่ใช้ในการสร้างแผง คำถามนี้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคจำนวนมาก ฉันจะบอกความแตกต่างระหว่างพวกเขาได้อย่างไรนั่นเป็นคำถามที่ดีมาก ประเด็นที่ว่าผู้ผลิตกำลังใช้โฟมที่พวกเขากล่าวว่าพวกเขากำลังใช้อยู่ได้รับการยกขึ้นหลายครั้งหรือไม่ ความคิดที่ว่าผู้ผลิตบางรายอาจซื้อโฟมเศรษฐกิจและใช้มันเพื่อผลกำไรที่มากขึ้นได้ถูกถามมากกว่าสองสามครั้งปัญหาอีกประการของแผ่นซับเสียงคือช่วงชีวิตที่ค่อนข้างสั้น

นับตั้งแต่วินาทีที่มีการผลิตแผ่นซับเสียงมันเริ่มกระบวนการออกซิเดชั่นซึ่งโฟมสีขาวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอย่างรวดเร็ว มันเป็นความรู้ทั่วไปในอุตสาหกรรมโฟมว่านี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมโฟมส่วนใหญ่ตอนนี้มีสี (มักจะเป็นสีเทาเข้ม) มันไม่ได้แก้ปัญหาออกซิเดชันของพวกเขามันปลอมตัวเพียง หลังจากเวลาสั้น ๆ แผ่นซับเสียงจะแบนและเริ่มสลายตัว ตัวอย่างที่ดีของสิ่งนี้คือผ้าบุหลังคารถยนต์ส่วนใหญ่ในปี 1980 นั้นถูกเคลือบด้วยโฟม ดาราจะลดลง”เมื่อโฟมสลายตัว

เรียกกันว่าขนหินเป็นวัสดุที่ใช้ทำโดยใช้เส้นใยที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

เรียกกันว่าขนหินเป็นวัสดุที่ใช้ทำโดยใช้เส้นใยที่ทำจากวัสดุธรรมชาติหรือสังเคราะห์เช่นไฟเบอร์กลาส, เซรามิกไฟเบอร์และขนหินหรือหิน ส่วนผสมเหล่านี้สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายโดยการสูดดม นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ระคายเคืองตาผิวหนังและทางเดินหายใจ การได้รับสารเป็นเวลานานอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงเส้นใยผสมฝ้ายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับ

ความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เส้นใยธรรมชาติที่ใช้ในการผลิตเส้นใยฝ้ายนั้นสามารถรีไซเคิลได้ 100% มันต้องใช้พลังงานน้อยที่สุดในการผลิตแผ่นเก็บเสียงไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพทุกชนิด คุณสมบัติทางกายภาพยังได้รับคะแนนสูง นอกจากการจัดระดับการวัสดุที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ทั้งหมดจะดูดซับคลื่นเสียงส่วนเกิน โดยทั่วไปวัสดุบางอย่างเป็นวิธีแก้ปัญหาระยะสั้นที่ดีในขณะที่วัสดุอื่นเป็นวิธีแก้ปัญหาระยะยาว